Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Cách lựa chọn giày thể thao thời trang phù hợp với kiểu bàn chân của bạn

Cách lựa chọn giày thể thao thời trang phù hợp với kiểu bàn chân của bạn
>> Có thể bạn muốn xem
Đây là câu hỏi mà 96% người bán giày bỏ qua kể cả nhân viên shopazara, hầu hết họ không quan tâm đến loại chân của khách và 69% người đi mua giày cũng chẳng biết chân mình thế nào để chọn giày.
Hệ lụy là chân ko hợp giày, tập luyện ko tốt, CHẤN THƯƠNG, giày mua bỏ phí, chỉ có người bán là có tiền bỏ vào túi.
Thực tế là khoa học thể thao đã dày công nghiên cứu và phân loại ra các loại bàn chân thường gặp và các hãng cũng sản xuất các loại giày tương ứng. Chúng ta chỉ cần hiểu chân mình là đã chắc 60% sẽ chọn đc sản phẩm phù hợp. Vấn còn lại phụ thuộc vào shop có hàng ko mà thôi.
Chân có 4 loại hình thái phân theo vòm chân.
Cách lựa chọn giày thể thao thời trang phù hợp với kiểu bàn chân của bạn- Ảnh 1

Cách lựa chọn giày thể thao thời trang phù hợp với kiểu bàn chân của bạn- Ảnh 2
1. Vòm chân cao, có xu hướng đáp chân bằng rìa ngoài, mắt cá vặn ra ngoài, là những người rất dễ có bộ chân di chuyển nhanh nhẹn, có khả năng trụ rất chắc, nhưng phải chú ý vì dễ nếu hoãn xung bằng cách trùng gối không tốt thì gối sẽ phải chịu lực tương đối lớn, chấn thương thường gặp là lật cổ chân ngoài.
2. Vòm chân trung bình, chân đáp bằng gót + phần chân trước ( forefoot ), mắt cá không bị vặn khi chạy, là nhóm bàn chân hoàn hảo cho chạy bộ, nếu không vì lí do tai nạn thì rất khó gặp các chân thương về mắt cá hay trượt chân….
3. Vòm chân bình thường, đa số mọi người chân như thế này, tiếp đất bằng rìa ngoài gót + rìa trong của phần chân trước, mắt cá có xu hướng vặn vào trong, người có đặc điểm chân này ko nhanh nhẹn như 2 nhóm trên, dễ bị trượt chân và vấp hơn. Chạy sai hoặc chọn sai giày sẽ dẫn đến dễ bị lật cổ chân trong hoặc đau mắt cá, đầu gối.
4. Vòm chân đầy, tiếp đất bằng rìa trong của bàn chân, mắt cá vặn vào trong nhiều, nhóm người có bàn chân này chậm chạm, gặp nhiều nguy cơ chấn thương. Hai chân dễ bị xoắn vào nhau, dễ bị xô ngã.
Vì vậy hãy chọn mua giày thể thao cho phù hợp để tập luyện được AN TOÀN, HIỆU QUẢ bạn nhé.
MiMi (tổng hợp)
THỜI TRANG GIÀY THỂ THAO ONLINE- SHOP AZARA
Bán hàng online tại Website – http://bit.ly/2lKvwUL
Giày thể thao nam- http://bit.ly/2lxdUJL
Giày cặp đôi- http://bit.ly/2mDqCr9

0 nhận xét:

Đăng nhận xét